Thứ Ba , 23 Tháng Tư 2024
Trang chủ / HỎI ĐÁP / 10 Lý do giải thích tại sao thẻ tín dụng chưa phát triển ở Việt Nam (phần 2)

10 Lý do giải thích tại sao thẻ tín dụng chưa phát triển ở Việt Nam (phần 2)

10 Lý do giải thích tại sao thẻ tín dụng chưa phát triển ở Việt Nam (phần 2)

Tại sao thẻ tín dụng chưa phát triển ở việt nam

6.  Tổ chức trung gian làm thẻ tín dụng

Nghiệp vụ thẻ tín dụng không đơn giản và nó không chỉ làm khách hàng khó hiểu mà còn làm đau đầu nhiều người trong ngành. Khách hàng đều mong muốn mình sử dụng dịch vụ tốt nhất theo ý của họ và sự ra đời của Điểm ưu đãi (http://diemuudai.vn/) ra đời như một lẽ tự nhiên.

Điểm ưu đãi giúp khách hàng lựa chọn ngân hàng sao cho phù hợp với nhu cầu của họ.Rồi tư vấn loại thẻ tín dụng /hạng thẻ hợp với điều kiện tài chính, uy tín của khách hàng  và tư vấn về  thủ tục hồ sơ để họ chuẩn bị trước khi làm việc với nhân viên ngân hàng họ chọn. Xu thế vì khách hàng của Điểm ưu đãi đang đúng trong khi các ngân hàng lại đang làm ngược lại thay vì tạo ra dịch tốt.

 7.  Không biết dùng và làm thẻ tín dụng ở đâu?

Đây là câu hỏi khiến khách hàng có thẻ rồi hay chưa có thẻ đều quan tâm bởi không ai dùng một thứ mà không biết làm gì với nó.

Hàng ngàn điểm ưu đãi trên toàn quốc với hệ thống máyPOS phục vụ khách hàng mua sắm ở tất cả các lĩnh vực từ thời trang, mua sắm, sức khỏe, du lịch,giải trí, siêu thị điện máy….

Hàng chục nghìn máy ATM và chi nhánh, phòng giao dịch,…. Phục vụ nhu cầu của khách hàng khi cần thiết.  Một số ngân hàng còn phục vụ cả thứ 7 và chủ nhật để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra với dịch vụ Internet banking của ngân hàng thì thời gian thực hiện giao dịch của khách hàng là 24/7 không giới hạn.

Hàng triệu điểm ưu đãi tiêu dùng trên toàn cầu đang chờ đón khách hàng khi họ mua sắm giao dịch ở nước ngoài.

Khách hàng sẽ tiêu dùng không hết ở bất kỳ nơi đâu với chiếc thẻ tín dụng của mình.

8.  Nhà cung cấp từ chối khi thanh toán qua thẻ tín dụng

Hiện tại có một số nhà cung cấp điểm bán hàng đã đi ngược xu thế tiêu dùng toàn cầu khi đánh phí thanh toán thẻ của người tiêu dùng gây hạn chế xu hướng tiêu dùng qua thẻ đặc biệt là thẻ tín dụng.

Có rất nhiều lý do họ làm việc này có thể là bởi lý do không muốn minh bạch thông tin về doanh thu, lợi nhuận với ngân hàng, các cơ quan chức năng, cũng có thể vì lý do khách quan quá trình làm việc quá rườm rà với ngân hàng

9. Ngân hàng chưa làm tốt nhiệm vụ của mình về thẻ tín dụng

Hiện nay có rất nhiều ngân hàng vẫn chưa chú trọng vào mảng tiêu dùng cá nhân nói chung và thẻ tín dụng nói riêng. Rất nhiều ngân hàng ở Việt Nam chưa có hệ thống sản phẩm đầy đủ, chưa có quy trình làm việc hiệu quả, chưa có đội ngũ nhân sự chuyên sâu…. Và mạng lưới giao dịch với nhà cung cấp còn hạn chế gây nhiều phiền nhiễu cho nhà cung cấp cũng như khách hàng.

10.  Các cơ quan chức năng chưa chú trọng phát triển đúng mức thẻ tín dụng

Hiện tại các văn bản hướng dẫn thủ tục pháp lý còn nhiều cái chưa hoàn thiện cho các bên khách hàng, ngân hàng, nhà cung cấp hàng hóa… nên đôi khi xảy ra những vấn đề mà các bên chưa thể giải quyết xác đáng. Hơn nữa việc hệ thống ngân hàng còn nhiều vấn đề nên cũng gây một số trở ngại cho khách hàng.

Theo diemuudai.vn

Thuộc về CEO

Bài viết HOT

Hotline ngân hàng SHB

hotline ngân hàng shb

Ngân hàng TMCP Sài Gòn cam kết mang lại cho Quý khách hàng những sản …