Thứ Sáu , 22 Tháng Mười Một 2024
Trang chủ / KIẾN THỨC THẺ / 8 sai lầm khách hàng dễ mắc khi dùng thẻ tín dụng

8 sai lầm khách hàng dễ mắc khi dùng thẻ tín dụng

8 sai lầm dễ mắc khi dùng thẻ tín dụng

8 sai lầm khách hàng dễ mắc khi dùng thẻ tín dụng
8 sai lầm khách hàng dễ mắc khi dùng thẻ tín dụng

Cho bạn bè mượn, cho con cái sử dụng, hoặc lơ đễnh khi thanh toán tại nhà hàng có thể khiến chủ thẻ tín dụng trả giá đắt.
Thẻ tín dụng được ví như công cụ vạn năng giúp thuận tiện hơn khi chi tiêu nhưng cũng mang nhiều rủi ro mà phần lớn đến từ cách sử dụng của người dùng. Dưới đây là 8 điều cần chú ý.

1. Bỏ qua các chương trình khuyến mãi, thưởng

Với nhiều loại thẻ tín dụng có mặt trên thị trường, các tổ chức phát hành chúng đều cố gắng tìm ra những chương trình khuyến mãi tốt nhất để bạn sử dụng sản phẩm của họ. Hình thức phổ biến chính là tích lũy trên số tiền bạn chi tiêu với tỷ lệ là 1%. Tuy nhiên, một số thẻ có tỷ lệ này có thể lên đến 5% nếu bạn có đủ điều kiện. Hầu hết các chương trình này đều dễ quản lý bất kể tần suất sử dụng thẻ tín dụng của bạn cao hay thấp. Hình thức khuyến mãi có thể là giảm giá khi đi du lịch, độc quyền mua sắm hoặc hoàn tiền trực tiếp vào tài khoản thẻ.

2. Không chú ý khi thanh toán

Một trường hợp thường gặp là sau khi thưởng thức bữa ăn ngon ở nhà hàng sang trọng, rủi ro với chiếc thẻ tín dụng của bạn lại không được chú ý cẩn thận. Bạn đang quá tin tưởng người thu ngân khi giao cho họ chiếc thẻ mà không để ý. Theo thống kê, 70% trường hợp bị mất cắp thông tin thẻ tín dụng khi sử dụng ở nhà hàng. Ngay khi chiếc thẻ ra khỏi tầm nhìn của bạn, những nhân viên thiếu trung thực sẽ đọc lướt qua thông tin và quay lại với một nụ cười giả tạo.

3. Cho người quen mượn thẻ tín dụng

“Bạn chọn đồ và tôi sẽ mua nó” là lựa chọn thông minh khi gặp trường hợp người quen mượn thẻ. Đơn giản, giao chiếc thẻ “vạn năng” của mình cho người không có tên trên thẻ sẽ gây ra nhiều rắc rối hơn sự thuận tiện. Trước hết, đó không phải là một quyết định khôn ngoan vì tỷ lệ ăn cắp thông tin trong trường hợp này là 25%. Thứ 2, nếu có vấn đề với giao dịch, tổ chức phát hành thẻ sẽ không đủ khả năng pháp lý để bảo vệ khách hàng. Cuối cùng, các tổ chức này có thể từ chối giao dịch, để lại bạn cùng với những rắc rối của người bán.

4. Chi trả muộn

Tất cả mọi người đều có thể quên ngày thanh toán. Trong ngắn hạn thì mức phạt không đáng lo nhưng với dài hạn thì đó là cả một vấn đề. Nếu bạn chậm thanh toán 30 ngày, tổ chức phát hành có thể báo cáo với cơ quan có thẩm quyền. Lịch sử tín dụng không còn hoàn hảo, do đó, bạn nhận được ít điều khoản có lợi hơn khi vay thế chấp. Tránh gặp phải điều này bằng cách tận dụng các công nghệ xung quanh bạn. Thiết lập nhắc nhở trên điện thoại di động, máy tính hoặc thanh toán tự động. Đôi khi một mảnh giấy nhớ dán trên cửa tủ lạnh cũng là một lựa chọn tốt.

5. Đưa thẻ tín dụng cho con cái

Câu nói “Cha mẹ tin con” cùng với chiếc thẻ tín dụng không khác nào cho con em bạn tiếp cận một khoản tiền khổng lồ. Và rồi bạn sẽ phải chạy theo chi trả cho những khoản tiêu thiếu kiến thức, suy nghĩ của chúng. Hãy chắc chắn, những con người trẻ tuổi này đã có kiến thức cơ bản về tài chính cá nhân để có trách nhiệm hơn khi sử dụng đồng tiền.

6. Sử dụng thẻ tín dụng tại ATM

Trên hợp đồng mở thẻ tín dụng, bạn sẽ thấy có nhiều loại lãi suất khác nhau và số tiền lệ phí phải trả. Một trong số chúng là khoản lãi cao khi bạn rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng ở ATM. Chức năng này giúp khách hàng dễ dàng có tiền mặt lúc cần thiết nhưng thường không có thời gian ân hạn trên khoản tiền tạm ứng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải trả mức lãi suất cao ngay từ thời điểm ấn nút “Đồng ý (Accept)” trên màn hình.

7. Vứt bỏ các giấy tờ liên quan đến thẻ tín dụng

Ăn cắp thẻ tín dụng có thể xảy ra ở bất kỳ nơi đâu, ngay cả trong ngôi nhà của bạn. Thùng rác trong nhà còn trải qua bàn tay của nhiều người khác trước khi đến điểm tập kết của chúng. Lượng thông tin chúng ta vô tình vứt bỏ này là quá đủ để cung cấp cho những tên trộm công nghệ cao có được cơ hội điều khiển tài chính của bạn. Để hạn chế điều này, bạn nên mua một chiếc máy hủy tài liệu và cắt nhỏ các giấy tờ liên quan như sao kê hàng tháng, kiểm tra, báo cáo tín dụng trước khi bỏ đi. Chuyên gia tài chính còn khuyến cáo khách hàng nên chia làm 2 lần vứt bỏ và các khoảng thời gian khác nhau.

8. Thanh toán qua điện thoại

Công nghệ hiện đại cho phép bạn có một bước nhảy vọt trong mua sắm và thanh toán bằng thẻ tín dụng qua điện thoại thông minh. Tuy nhiên, nhiều cá nhân, tổ chức lừa đảo sẽ có chiến thuật riêng của họ để đánh cắp thông tin của những người cả tin, nhẹ dạ. Ngay khi nghi ngờ, hãy chủ động gọi lên tổ chức phát hành thẻ yêu cầu được giúp đỡ. Một nguyên tắc nhỏ, nếu không chắc chắn về nguồn gốc của các cuộc gọi, tin nhắn, bạn không bao giờ được cung cấp thông tin cá nhân.

Theo diemuudai.vn sưu tầm

Thuộc về CEO

Bài viết HOT

dieu-kien-lam-the-tin-dung-abbankdieu-kien-lam-the-tin-dung-abbank

Làm thẻ tín dụng ABBank thì cần phải đáp ứng điều kiện gì?s

Thẻ tín dụng ABBankk Là loại thẻ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích hấp …