Hướng dẫn sử dụng thẻ tín dụng Visa/Mastercard cho khách hàng bằng cách qua cây ATM, trực tuyến 1 cách nhanh nhất.
1. Trước và sau khi nhận thẻ tín dụng
Thẻ tín dụng là (credit card) là loại thẻ mà bạn không cần có sẵn tiền trong thẻ vẫn có thể chi tiêu được. Hiểu theo một cách khác thì đây là hình thức vay tiêu dùng, bạn sẽ mượn tiền của ngân hàng để sử dụng trước và cần phải thanh toán vào cuối kỳ hạn.
Sau đây là vài hướng dẫn trước và sau khi nhận thẻ tín dụng:
- Đọc kỹ Giấy đề nghị cấp thẻ và Bản các điều khoản và điều kiện sử dụng thẻ trước khi đề nghị ngân hàng cấp thẻ.
- Kiểm tra các thông tin trên thẻ để đảm bảo đúng các thông tin Khách hàng đã đăng ký khi nhận thẻ.
- Kích hoạt thẻ trước khi sử dụng.
- Đổi mã số xác định chủ thẻ (viết tắt là số PIN): số PIN được xem như là mật khẩu được dùng thực hiện các giao dịch tại máy ATM hoặc trên EBank trực tuyến.
- Truy vấn số dư, chuyển tiền vào thẻ, tra cứu thông tin sử dụng thẻ, chuyển khoản, thanh toán các hóa đơn, tạo tài khoản đầu tư trực tuyến, mở tài khoản tiền gửi có kỳ hạn truy cập Tại Đây.
Kích hoạt thẻ:
Sau khi phát hành thẻ, ACB tiến hành “khóa” thẻ tạm thời để đảm bảo an toàn cho Khách hàng. Để bắt đầu sử dụng thẻ Khách hàng cần thực hiện các bước kích hoạt thẻ như sau:
- Bước 1: Khách hàng đến chi nhánh, phòng giao dịch (CN/PGD) gần nhất để nhận thẻ, điền đầy đủ nội dung trên “Giấy xác nhận đã nhận thẻ và đề nghị mở thẻ” và “Ký tên xác nhận”.
- Bước 2: Ngân hàng kiểm tra thông tin trên “Giấy xác nhận đã nhận thẻ và đề nghị mở thẻ”, đối chiếu mẫu chữ ký. Khách hàng có thể sử dụng thẻ tín dụng ngay sau khi kích hoạt thẻ.
Đổi mật khẩu:
- Bước 1: đăng nhập vào đường link này, và chọn ngân hàng cần đổi mật khẩu mã Pin;
- Bước 2: nhập “mã số truy cập” và “mật khẩu” tại mục “Kiểm tra số dư tài khoản”.
- Buớc 3: chọn mục “Thay đổi mật khẩu” → xuất hiện bảng “Đổi mật khẩu”
- Bước 4: nhập thông tin theo các bước trên bảng “Đổi mật khẩu” → hoàn tất việc thay đổi mật khẩu.
2. Thanh toán thẻ dư nợ
Trường hợp Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng, định kỳ hằng tháng Khách hàng phải thanh toán lại cho NH số tiền thanh toán tối thiểu, Khách hàng có thể thanh toán dư nợ thẻ qua các phương thức sau:
Trích tiền tự động:
- Khách hàng đến CN/PGD ngân hàng để mở tài khoản tiền gửi thanh toán Việt Nam đồng (TK TGTT VND) (nếu Khách hàng chưa có TK)
- Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ “Thanh toán tự động trừ thẻ tín dụng” khi đề nghị ngân hàng cấp thẻ mới hoặc Khách hàng đã có thẻ tín dụng của ngân hàng nhưng chưa đăng ký dịch vụ này có thể đến bất cứ CN/PGD để đăng ký.
- Hàng tháng, NH sẽ thực hiện việc trích tiền tự động từ TK TGTT của Khách hàng, Khách hàng nên kiểm tra tài khoản để đảm bảo số dư luôn đủ trong ngày trích tiền.
Chuyển khoản online:
- Mở TK TGTT VND tại ngân hàng (nếu Khách hàng chưa có TK)
- Đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng online tại CN/PGD.
- Sử dụng “Tên truy cập” và “Mật khẩu” để đăng nhập.
Qua CallCenter 247:
Áp dụng cho Khách hàng đã có TK TGTT hoặc thẻ (thẻ trả trước) tại ngân hàng.
- Bước 1: Khách hàng đến bất cứ CN/PGD ACB đăng ký dịch vụ “Chuyển tiền từ TK hay thẻ trả trước sang thẻ tín dụng”
- Bước 2: gọi điện thoại đến CallCenter 247: 08 – 38 247 247 gọi đến hotline ngân hàng để được hỗ trợ.
- Bước 3: bấm số 3 để thực hiện thanh toán/chuyển khoản. KH cung cấp các thông tin như: số tài khoản/thẻ, loại dịch vụ và số tiền cần thanh toán dư nợ thẻ tín dụng.
- Bước 4: nhân viên tiến hành thực hiện thanh toán/chuyển khoản ngay cho KH.
Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản:
Thanh toán tại các CN/PGD của ngân hàng hoặc có thể chuyển khoản từ bất kỳ Ngân hàng nào để thanh toán dư nợ thẻ tín dụng tại ngân hàng.
3. Thanh toán khi mua hàng hóa, dịch vụ trực tiếp tại các đơn vị chấp nhận thẻ (POS)
- Bước 1: KH xuất trình thẻ cho nhân viên giao dịch và yêu cầu thanh toán.
- Bước 2: KH kiểm tra thông tin: nội dung, số tiền thanh toán… trên hóa đơn giao dịch và ký xác nhận gồm 03 liên hóa đơn, KH giữ lại 01 liên.
- Bước 3: KH nhập số PIN để xác nhận thanh toán (nếu có).
- Bước 4: KH yêu cầu nhân viên giao dịch trả lại thẻ, nhận bản sao hóa đơn và hàng hóa, dịch vụ đã mua.
4. CÁC LƯU Ý KHI SỬ DỤNG THẺ
- Đổi số PIN tại máy ATM của ACB ngay khi nhận thẻ;
- Tránh chọn số PIN trùng với ngày sinh, số điện thoại, số xe, …;
- Tuyệt đối không tiết lộ số PIN cho người khác;
- Ký tên lên mặt sau thẻ ngay khi nhận thẻ từ ACB;
- Nên lưu số điện thoại dịch vụ khách hàng 24/24 vào danh bạ điện thoại CallCenter 247: 08. 38 247 247 – 1800 577 775 (miễn phí); hoặc hotline của ngân hàng;
- Thông báo ngay cho Ngân hàng những thay đổi của Bạn về địa chỉ cư trú, địa chỉ gửi sao kê, thay đổi số điện thoại liên hệ, chữ ký…
Các lưu ý khi thực hiện giao dịch tại máy ATM:
- Trường hợp máy báo nhập sai số PIN, kiểm tra kỹ số PIN một lần nữa, sau đó thực hiện lại giao dịch, nếu nhập sai số PIN 04 lần liên tiếp máy sẽ tự động giữ lại thẻ.
- Phải nhận hóa đơn máy in ra kể cả khi KH không rút được tiền.
- Trường hợp có phát sinh sự cố với thẻ khi đang thao tác tại máy ATM (máy “nuốt” thẻ, báo nợ khi giao dịch chưa kết thúc…), liên hệ ngay với ngân hàng qua số điện thoại dịch vụ khách hàng 24/24 (08. 38 222 022 hoặc 08. 38 247 247 – 1800 577 775 (miễn phí)) để được hỗ trợ khẩn cấp. Nếu thực hiện giao dịch tại ngân hàng khác KH liên hệ ngay theo số điện thoại khẩn dán trên máy ATM của ngân hàng chủ quản.
>>Công cụ tìm kiếm cây ATM Online sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được cây ATM của bất cứ ngân hàng nào gần bạn nhất (MIỄN PHÍ)
Các lưu ý khi thực hiện giao dịch tại đơn vị chấp nhận (POS):
- Kiểm tra kỹ nội dung, tổng số tiền trên hóa đơn giao dịch (Receipt/Voucher) trước khi ký chấp nhận thanh toán tại ĐVCNT.
- Giữ lại các hóa đơn thanh toán thẻ và các chứng từ có liên quan.
- Nên đối chiếu các hóa đơn đã lưu giữ với bảng sao kê giao dịch một cách thường xuyên.
- Đảm bảo tất cả các giao dịch bằng thẻ tại các ĐVCNT phải được tiến hành trước mắt KH.
- Liên hệ ngay với TTT trong trường hợp thẻ của Khách hàng bị từ chối.
- Nhận thẻ ngay sau khi thực hiện xong giao dịch tại các ĐVCNT.
Cách bảo quản thẻ ATM:
- Không bẻ, uốn cong thẻ.
- Không để thẻ gần những thiết bị điện tử có thể phát sóng, từ tính mạnh có thể làm hỏng dữ liệu trên thẻ (điện thoại di động, radio, …)
- Không đặt thẻ tại nơi có độ ẩm cao.
- Tránh để thẻ cùng các vật nhọn dễ gây trầy, xước.
- Tránh để rơi thẻ xuống nước.