Thứ Năm , 21 Tháng Mười Một 2024
Trang chủ / TIN TỨC SỰ KIỆN / Lễ ra mắt thẻ thương hiệu quốc gia mang tên NAPAS

Lễ ra mắt thẻ thương hiệu quốc gia mang tên NAPAS

Thương hiệu thẻ quốc gia đầu tiên của Việt Nam mang tên NAPAS vừa chính thức cho ra mắt tối 22/4 tại Hà Nội. Theo mục tiêu được đề ra, đến năm 2020, toàn bộ thẻ nội địa trên toàn thị trường sẽ hoàn toàn mang thương hiệu NAPAS.

Tối ngày 22/4/2016, Công ty Cổ Phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam đã tổ chức buổi Lễ ra mắt thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS (viết tắt của National Payment Services) và Lễ ký kết thỏa thuận hỗ trợ tư vấn về xây dựng và vận hành Trung tâm bù trừ tự động các giao dịch bán lẻ (ACH) đầu tiên tại Việt Nam với Công ty Tài chính Quốc tế (IFC).

viet-nam-da-chinh-thuc-co-the-thuong-hieu-quoc-gia-mang-ten-napas-min

Lễ ra mắt thẻ thương hiệu quốc gia mang tên NAPAS

Theo đó, các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đã phát triển và xây dựng các thương hiệu thẻ thanh toán quốc gia rất thành công thông qua các công ty thanh toán và chuyển mạch tài chính quốc gia. Với thị trường rất tiềm năng bao gồm hơn 90 triệu thẻ cùng với mạng lưới kết nối liên thông 16.800 ATM và 220.000 POS của 44 ngân hàng, việc Việt Nam xây dựng và phát triển thương hiệu thẻ quốc gia này hết sức là cần thiết, để phù hợp hơn với thông lệ quốc tế và đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng.

Trong năm 2015, được biết Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo hoàn thành công tác sáp nhập Công ty Dịch vụ Thẻ Smartlink vào Công ty Chuyển mạch tài chính Quốc gia Việt Nam (Banknetvn) với định hướng xây dựng Trung tâm chuyển mạch thẻ thống nhất. Bên cạnh các công tác hoàn thiện hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia được NHNN giao, Công ty sau sáp nhập nghiên cứu và đề xuất việc xây dựng thương hiệu thẻ Quốc gia để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng, nhằm nâng cao vị thế và năng lực cạnh tranh của thương hiệu thẻ nội địa Việt Nam trong phạm vi lãnh thổ và quốc tế, tạo bước chuyển biến sâu về chất của thị trường.

Chia sẻ tại sự kiện Ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT NAPAS đã cho biết:“Cùng với mục tiêu chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip, đến năm 2020 thì thẻ nội địa trên toàn thị trường sẽ mang thương hiệu NAPAS và mục tiêu lớn hơn là các thẻ nội địa này phải đảm nhận vai trò nhằm thanh toán là chủ yếu chứ không phải chỉ là rút tiền mặt. Bên cạnh các kênh truyền thống như ATM, POS, NAPAS sẽ phát triên trên các kênh internetbanking, mobile banking; và sẽ đưa ra thị trường các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ  và tiêu chuẩn chấp nhận tiên tiến như contactless, số hóa thẻ; tiếp đến là chúng tôi xây dựng bộ tiêu chuẩn thống nhất cho toàn thị trường”

Sự thống nhất về thương hiệu và tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ cho phép triển khai nhanh chóng các ứng dụng cho người dùng mang tính thống nhất toàn hệ thống và hướng tới các tiêu chí thuận tiện, đa dạng và đơn giản cho mọi thế hệ người dân Việt.

Trong khuôn khổ sự kiện, Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) sẽ ký kết với NAPAS Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ tư vấn chuyên gia. Nội dung chính của Dự án tư vấn gồm công tác xây dựng và vận hành Trung tâm bù trừ tự động các giao dịch bán lẻ (ACH) đầu tiên tại Việt Nam; các chính sách hoạt động, kỹ thuật nghiệp vụ trong công tác xây dựng hạ tầng thanh toán trung tâm, cho phép tích hợp các phương thức thanh toán kỹ thuật số và các dịch vụ tài chính liên quan nhằm phục vụ nhu cầu thanh toán bán lẻ của người tiêu dùng, các đơn vị cung cấp dịch vụ tiện ích, các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hoạt động tư vấn hỗ trợ kỹ thuật sẽ được triển khai bởi đội ngũ chuyên gia của Ban Tài chính và thị trường tài chính, Nhóm Ngân hàng Thế giới.

Thuộc về CEO

Bài viết HOT

bảo hiểm ô tô bắt buộc

Tìm hiểu kinh nghiệm làm bảo hiểm xe ô tô cho mọi tài xế

Có rất nhiều người hiện nay đang lo lắng về một số trường hợp các …