Thứ Sáu , 22 Tháng Mười Một 2024
Trang chủ / HỎI ĐÁP / Những điều cần biết khi dùng thẻ Eximbank

Những điều cần biết khi dùng thẻ Eximbank

Những điều cần biết khi dùng thẻ Eximbank.

1. Làm thế nào để kiểm tra số dư (hạn mức tín dụng) thẻ?
Trả lời: Bạn có thể kiểm tra số dư thẻ khi sử dụng một trong các dịch vụ sau:
Internet Banking;
Mobile Banking;
SMS Alert (dành cho thẻ quốc tế) và SMS Banking (dành cho thẻ nội địa);
ATM Eximbank và Liên minh (dành cho thẻ nội địa).

2. Khi thẻ bị giữ tại máy ATM, chủ thẻ Eximbank cần làm gì?
Trả lời: Ngay sau khi thẻ bị giữ tại máy ATM, để đảm bảo an toàn sử dụng thẻ, Quý khách vui lòng liên hệ ngay với Dịch vụ Thẻ Eximbank 24/7 +84 (0)8 38210051 hoặc chi nhánh Eximbank gần nhất để yêu cầu khóa thẻ và nhận được tư vấn về tình trạng thẻ và việc nhận lại thẻ. Ngoài ra, Quý khách có thể thực hiện khóa thẻ bằng dịch vụ SMS Alert hoặc khóa/mở tài khoản thẻ nội địa.
Lưu ý:
Thẻ bị giữ tại máy ATM Eximbank: Quý khách liên hệ trực tiếp Chi nhánh Eximbank quản lý máy ATM nhận lại thẻ. Khi nhận lại thẻ, chủ thẻ yêu cầu nhân viên Eximbank kiểm tra tình trạng thẻ trước khi tiếp tục sử dụng thẻ.
Thẻ bị giữ tại máy ATM ngân hàng khác: Sau khi ghi nhận thông tin từ chủ thẻ Eximbank, Eximbank sẽ liên hệ Ngân hàng quản lý máy ATM để nhận lại thẻ và hoàn trả thẻ theo yêu cầu. Hoặc Quý khách có thể liên hệ điểm giao dịch Eximbank gần nhất đề nghị cấp lại thẻ (Phí cấp lại thẻ theo biểu phí dịch vụ thẻ Eximbank hiện hành). Trường hợp, thẻ quốc tế Eximbank bị giữ tại máy ATM ngân hàng khác, Eximbank khuyến khích Quý khách đổi thẻ nhằm đảm bảo an toàn sử dụng thẻ.
3. Thời gian tra soát và trả lời kết quả giao dịch khiếu nại kéo dài bao lâu?
Trả lời: (Thời gian được đề cập là ngày làm việc, tính từ ngày Eximbank nhận được yêu cầu)
Đối với thẻ nội địa tại:
ATM Eximbank: 5 ngày.
ATM liên minh: 12 ngày đối với Smartlink và 16 ngày đối với Banknet và VNBC.
POS Eximbank: 10 ngày.
POS liên minh: 15 ngày đối với Smartlink và 20 ngày đối với Banknet và VNBC.
Giao dịch thanh toán trực tuyến: 18 ngày.
Đối với thẻ quốc tế: 55 ngày. Riêng với giao dịch rút tiền tại máy ATM Eximbank là 5 ngày.
4. Khi quên số PIN của thẻ hoặc không có thẻ (do mất thẻ, thẻ bị giữ tại máy ATM,…), chủ thẻ rút tiền bằng cách nào?
Trả lời: – Quý khách liên hệ trực tiếp điểm giao dịch Eximbank gần nhất, xuất trình giấy tờ tùy thân (CMND/ Hộ chiếu, bản chính) và yêu cầu rút tiền từ tài khoản thẻ.
– Khi Quý khách đang giữ thẻ quốc tế nhưng quên số PIN và đang ở nước ngoài, vui lòng liên hệ Ngân hàng nước ngoài chấp nhận các thương hiệu thẻ quốc tế Visa, MasterCard, xuất trình giấy tờ tùy thân và yêu cầu rút tiền bằng thẻ.
Lưu ý: Quý khách có thể chịu thêm phí dịch vụ của Ngân hàng nước ngoài (tùy theo chính sách của Ngân hàng nước ngoài).
5. Chủ thẻ xem sao kê thẻ quốc tế bằng cách nào và cần làm gì khi không nhận được sao kê thẻ?
Trả lời: Quý khách có thể xem sao kê thẻ quốc tế qua một trong các kênh sau:
Internet Banking (sao kê và những giao dịch mới nhất (chờ lên sao kê));
Email (miễn phí);
Qua bưu điện về địa chỉ nhà, địa chỉ công tác,…
Trường hợp chưa nhận được sao kê, Quý khách vui lòng liên hệ Dịch vụ Thẻ 24/7 (+84) (0)8 38210051 để yêu cầu gửi lại. Qua Dịch vụ Thẻ 24/7, Quý khách có thể cập nhật địa chỉ mới nhất cho Ngân hàng để tránh thất lạc sao kê.
Lưu ý:
– Phí nhận sao kê theo biểu phí dịch vụ thẻ Eximbank hiện hành.
– Bảng sao kê hàng tháng của thẻ quốc tế được lập định kỳ như sau:
Thẻ ghi nợ quốc tế Visa Debit: Sau ngày làm việc đầu tiên hàng tháng;
Thẻ tín dụng Doanh nhân Visa Business: Sau ngày 5 hàng tháng;
Thẻ tín dụng Visa Platinum: Sau ngày 10 hàng tháng;
Thẻ tín dụng cá nhân MasterCard (bao gồm thẻ Teacher Card): Sau ngày 20 hàng tháng;
Thẻ tín dụng cá nhân Visa: Sau ngày 23 hàng tháng.
6. Phí tài chính (lãi vay) là gì?
Trả lời: – Phí tài chính (lãi vay) đối với giao dịch thanh toán, hàng hóa, dịch vụ: Khi đến hạn thanh toán, nếu Chủ thẻ thanh toán toàn bộ số dư nợ cuối kỳ thì Eximbank sẽ miễn lãi cho toàn bộ giao dịch thẻ phát sinh trong kỳ của Chủ thẻ. Nếu Chủ thẻ không thanh toán đủ toàn bộ số dư nợ cuối kỳ thì Eximbank sẽ thực hiện tính lại lãi theo phương pháp dư nợ giảm dần kể từ ngày phát sinh nợ.
– Phí tài chính (lãi vay) đối với giao dịch rút tiền mặt: Các giao dịch rút tiền mặt sẽ được tính lãi ngay khi phát sinh nợ trên sao kê theo phương pháp dư nợ giảm dần.
7. Phí trễ hạn là gì?
Trả lời: Vào ngày thanh toán, nếu Quý khách không thanh toán đủ số dư nợ tối thiểu đúng hạn, phí trễ hạn là 3% số dư nợ tối thiểu (tối thiểu VND50,000) (được ghi rõ trong biểu phí) sẽ được ghi nợ (-) vào tài khoản thẻ của Quý khách.
8. Phí thường niên là gì?
Trả lời: Phí thường niên là phí dịch vụ hàng năm để duy trì tài khoản thẻ và những lợi ích có được từ thẻ. Phí thường niên được tính ngay khi ngân hàng phát hành thẻ cho Quý khách và phát sinh đều đặn mỗi năm trong thời hạn hiệu lực thẻ. Phí được tính trên thẻ Chính và (các) thẻ Phụ (nếu có).
9. Các số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp cho khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ Eximbank?
Trả lời: Khi nghi ngờ có những giao dịch giả mạo, giao dịch thẻ bị từ chối, không thành công hoặc những khoản chi tiêu bất thường từ thẻ, thẻ bị giữ tại máy ATM,… Quý khách vui lòng liên lạc Dịch vụ Thẻ 24/7 (+84) (0)8 38210051 hoặc gửi yêu cầu về card@eximbank.com.vn để được hỗ trợ.

Theo Eximbank.

Thuộc về CEO

Bài viết HOT

Thẻ Vietcombank connect24 class d là gì?

Thẻ Vietcombank connect24 class d là gì?

Hiện nay, rất nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng thẻ ghi nợ nội …