Thứ Ba , 19 Tháng Ba 2024
Trang chủ / HỎI ĐÁP / Những hỏi đáp về dịch vụ thẻ Agribank (phần 2)

Những hỏi đáp về dịch vụ thẻ Agribank (phần 2)

Những hỏi đáp về dịch vụ thẻ Agribank (phần 2)

Đăng ký mở thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi lớn

nhung-hoi-dap-ve-the-tin-dung

1.Trường hợp khách hàng thực hiện giao dịch rút tiền bằng thẻ ghi nợ nội địa, giao dịch không thành công, ATM không trả tiền nhưng tài khoản tiền gửi của khách hàng vẫn bị trừ tiền, khách hàng sẽ phải làm gì?

Trường hợp thực hiện giao dịch tại máy ATM của Agribank: Quý khách đến chi nhánh Agribank quản lý máy ATM nơi thực hiện giao dịch rút tiền hoặc đến chi nhánh, phòng giao dịch Agribank gần nhất để làm thủ tục khiếu nại. Sau 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại, Agribank sẽ có kết quả trả lời khiếu nại của Quý khách.

 

2.Trường hợp khách hàng sử dụng thẻ Agribank thực hiện giao dịch tại nước ngoài, Agribank sẽ quy đổi theo tỷ giá nào?

Trường hợp Quý khách sử dụng thẻ Agribank thực hiện giao dịch tại nước ngoài bằng ngoại tệ, việc quy đổi ra đồng Việt Nam được áp dụng theo tỷ giá do Tổ chức thẻ quốc tế Visa, MasterCard quy định.

 

 3.Làm thế nào để tìm địa điểm đặt máy ATM của Agribank?

Quý khách có thể tìm kiếm địa điểm đặt máy ATM của Agribank bằng cách:

  • Truy cập website Agribank (phần Mạng lưới & ATM/POS) theo địa chỉ http://www.agribank.com.vn để tra cứu địa điểm đặt máy ATM.
  • Soạn gửi tin nhắn 997 theo cú pháp: “ATM agribank XX YY” qua các mạng điện thoại di động MobiFone, Vinaphone, Viettel, Sphone. (Trong đó: XX là mã điện thoại Tỉnh/TP; YY là tên Quận/Huyện viết tắt).

 

4.Khách hàng có thể thanh toán dư nợ thẻ tín dụng bằng các hình thức nào?

Quý khách có thể thanh toán dư nợ thẻ tín dụng theo hai cách sau:

Thanh toán tự động: Đến hạn thanh toán, Agribank sẽ tự động ghi Nợ tài khoản tiền gửi thanh toán của Quý khách tại Agribank để thu nợ số tiền thanh toán tối thiểu theo Hợp đồng sử dụng thẻ đã ký. Quý khách có thể nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản vào tài khoản tiền gửi thanh toán tại chi nhánh Agribank nơi Quý khách đăng ký phát hành thẻ để trả nợ.

Thanh toán theo đề nghị của Quý khách: Quý khách có thể đề nghị chi nhánh Agribank nơi đăng ký phát hành thẻ để thanh toán dư nợ thẻ tín dụng trường hợp Quý khách muốn thanh toán lớn hơn số tiền thanh toán tối thiểu hoặc thanh toán hết toàn bộ dư nợ.

 

5.Trong quá trình sử dụng các sản phẩm thẻ tín dụng quốc tế do Agribank phát hành, khách hàng có thể nhận sao kê thẻ tín dụng hàng tháng bằng cách nào? Vào thời gian nào trong tháng?

Sau khi hoàn thành việc chạy sao kê trên hệ thống, vào ngày 10 hàng tháng đối với thẻ Visa, ngày 20 hàng tháng đối với thẻ MasterCard, Agribank sẽ gửi sao kê cho Quý khách theo các phương thức sau:

  • Nhận tại chi nhánh nơi Quý khách đăng ký phát hành thẻ
  • Qua đường bưu điện (theo địa chỉ của Quý khách đăng ký)
  • Qua Email đăng ký nhận sao kê của Quý khách
  • Trường hợp ngày sao kê trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ Agribank sẽ gửi sao kê cho Quý khách vào ngày làm việc tiếp theo.

6.Trường hợp muốn kiểm tra số dư tài khoản tiền gửi thanh toán đăng ký phát hành thẻ, khách hàng cần phải làm gì?

Quý khách có thể kiểm tra số dư tài khoản tiền gửi đăng ký phát hành thẻ bằng một trong các hình thức sau:

  • Mang CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh Agribank nơi mở tài khoản hoặc chi nhánh Agribank gần nhất (nếu khách hàng đã đăng ký dịch vụ gửi, rút tiền nhiều nơi) để được cung cấp thông tin về số dư tài khoản.
  • Thực hiện giao dịch vấn tin số dư tài khoản thẻ tại máy ATM.
  • Đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking tại Agribank để nhận tin nhắn thông báo số dư tài khoản qua điện thoại di động (Cú pháp nhắn tin: VBA SD gửi 8149).
  • Đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking tại Agribank để truy cập trang web ngân hàng trực tuyến của Agribank https://ibank.agribank.com.vn kiểm tra số dư tài khoản.

 

7.Trường hợp thẻ bị hỏng dải từ hoặc bị cong vênh không sử dụng được, khách hàng nên làm gì?

Quý khách vui lòng mang CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh Agribank nơi Quý khách đăng ký phát hành thẻ để làm thủ tục phát hành lại thẻ.

 

8.Trường hợp nào thì máy ATM của Agribank thu giữ thẻ của khách hàng?

Hiện nay, ATM của Agribank chỉ thực hiện thu giữ thẻ của Quý khách khi thực hiện giao dịch trong các trường hợp sau:

  • Thẻ của Quý khách nằm trong danh sách thẻ đen, bao gồm: Thẻ bị cấm lưu hành, thẻ bị mất/bị đánh cắp,v.v.
  • Quý khách không nhận lại thẻ tại máy ATM sau thời gian 30 giây.
  • ATM bị lỗi đầu đọc thẻ, bị mất điện nguồn, mất mạng.

 

9.Trường hợp khách hàng thực hiện giao dịch, máy ATM báo lỗi “Thẻ của Quý khách chưa được kích hoạt. Vui lòng đến ngân hàng phát hành để kích hoạt thẻ “, Khách hàng nên làm gì?

Trong trường hợp này, nguyên nhân là do thẻ của Quý khách chưa được kích hoạt hiệu lực để sử dụng. Để thực hiện được giao dịch, Quý khách mang CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực và thẻ đến chi nhánh Agribank nơi đăng ký phát hành thẻ để được kích hoạt hiệu lực của thẻ.

 

10.Khách hàng nên bảo quản thẻ thanh toán như thế nào để không bị hỏng?

Quý khách nên bảo quản thẻ thanh toán như sau:

  • Không bẻ, uốn cong thẻ.
  • Không để thẻ gần những thiết bị điện tử có thể phát sóng, từ tính mạnh có thể làm hỏng dữ liệu trên thẻ (điện thoại di động, radio,v.v…)
  • Không đặt thẻ tại nơi có độ ẩm cao.
  • Tránh để thẻ cùng các vật nhọn dễ gây trầy, xước.
  • Tránh để rơi thẻ xuống nước.

 

11.Khách hàng nên bảo mật mã PIN như thế nào?

Mã PIN: Là mã số mật của cá nhân được sử dụng trong một số giao dịch thẻ để chứng thực chủ thẻ. Trong các giao dịch thẻ có sử dụng mã PIN, mã PIN được coi là chữ ký của chủ thẻ. Quý khách có trách nhiệm bảo mật mã PIN của mình, trường hợp để lộ mã PIN Quý khách phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về mọi rủi ro, tổn thất phát sinh nếu thẻ bị lợi dụng.

Để hạn chế rủi ro, Quý khách cần lưu ý:

  • Không nên dùng chung với các mật khẩu khác.
  • Không nên đặt mã PIN bằng các thông tin đơn giản, dễ đoán như: Ngày sinh, số điện thoại, số CMND, biển số xe, v.v…
  • Không tiết lộ mã PIN với người khác.
  • Không nên ghi lại mã PIN ở bất kỳ đâu, nhất là trên thẻ.
  • Đề cao cảnh giác khi thực hiện giao dịch tại máy ATM, tuyệt đối không để người khác thấy hoặc chụp được mã PIN của mình khi thực hiện giao dịch.

 

12.Trong trường hợp quên mã PIN khách hàng phải làm gì?

Trường hợp Quý khách quên mã PIN, Quý khách mang CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh Agribank gần nhất để đề nghị cấp lại mã PIN.

Sau khi được cấp lại mã PIN, để bảo mật Quý khách phải thực hiện thao tác đổi PIN tại ATM hoặc EDC tại quầy giao dịch của Agribank trước khi thực hiện các giao dịch khác.

 

13.Sau khoảng thời gian bao lâu kể từ ngày được ghi trên giấy hẹn nhận thẻ và mã PIN, khách hàng không đến nhận thẻ và mã PIN mà không có lý do chính đáng thì Agribank sẽ thực hiện hủy thẻ và mã PIN theo quy định?

Sau thời gian 03 tháng kể từ ngày đến hẹn nhận thẻ và mã PIN, nếu Quý khách không đến nhận thẻ và mã PIN mà không có lý do chính đáng thì Agribank sẽ thực hiện hủy thẻ và mã PIN theo quy định.

 

14.Thời hạn hiệu lực của các sản phẩm thẻ do Agribank phát hành là bao lâu? Trường hợp thẻ hết hạn hiệu lực, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng, khách hàng phải làm gì?

Hiện nay, các sản phẩm thẻ do Agribank phát hành đều có thời hạn hiệu lực được in hoặc dập nổi trên mặt trước của thẻ, cụ thể như sau:

  • Thẻ ghi nợ nội địa hạng chuẩn “Success”, thẻ ghi nợ nội địa hạng vàng “Plus Success” và thẻ Lập nghiệp: Có thời hạn hiệu lực là 05 năm kể từ ngày phát hành.
  • Thẻ Liên kết sinh viên: Có thời hạn hiệu lực phù hợp với thời gian đào tạo theo khoá học tại trường, tối thiểu là 02 năm kể từ ngày phát hành.
  • Thẻ ghi nợ quốc tế, tín dụng quốc tế (Visa, MasterCard) bao gồm hạng chuẩn, hạng vàng và hạng bạch kim: Có thời hạn hiệu lực là 02 năm kể từ ngày phát hành. Thời hạn hiệu lực của thẻ phụ bằng thời hạn hiệu lực còn lại của thẻ chính.
  • Các sản phẩm thẻ liên kết thương hiệu khác có thời hạn hiệu lực theo thỏa thuận hợp tác giữa Agribank và đối tác.
  • Khi thẻ hết hạn hiệu lực, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng thẻ, Quý khách mang CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh Agribank nơi mở tài khoản đăng ký phát hành thẻ lần đầu để đăng ký phát hành lại/gia hạn hợp đồng sử dụng thẻ.

Theo Diemuudai.vn

Thuộc về CEO

Bài viết HOT

Thẻ Vietcombank connect24 class d là gì?

Thẻ Vietcombank connect24 class d là gì?

Hiện nay, rất nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng thẻ ghi nợ nội …