1. Ngân hàng của tôi thêm phí giao dịch quá cao khi tôi sử dụng thẻ ở nước ngoài. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy bực bội như phải trả tiền một khoản phí giao dịch cao ở nước ngoài.
Đầu tiên, hãy thử gọi cho ngân hàng của bạn và yêu cầu được xem biểu phí hay có lệ phí nào mà bạn được miễn. Điều này có thể sử dụng một hoặc hai lần, nhưng về lâu về dài bạn hãy tìm cho mình loại thẻ mà không tính phí.
Những khiếu nại tín dụng thường gặp
2. Lệ phí hàng năm. Khá nhiều khách hàng không hài lòng với việc mình phải trả phí hàng năm cho thẻ tín dụng của mình. Thông thường các ngân hàng sẽ miễn phí năm đầu với chủ thẻ mới tham gia mà thôi.
Bạn có thể đề xuất với ngân hàng để tránh phí hàng năm hoặc chọn cho mình thẻ không mất lệ phí.
3. Tôi đóng trễ lệ phí. Lệ phí trả trễ là một nguồn lợi nhuận cho công ty phát hành thẻ tín dụng, nhưng lại là một sự lãng phí rất lớn về tiền bạc của chủ thẻ.
Luôn luôn liên hệ với ngân hàng của bạn và yêu cầu phải có lệ phí trả trễ bị loại bỏ. Hoặc luôn nhắc mình trong điện thoại ngày cần nộp phí cho ngân hàng.
4. Lãi suất của tôi là quá cao. Việc sử dụng thẻ tín dụng không đúng cách, sẽ khiến bạn mang nợ. Đôi khi còn cao hơn lãi suất nợ mua xe hoặc mua nhà. Trong thực tế, hầu hết các thẻ tín dụng có lãi suất từ 10% đến 20% APR và chúng được tích lũy rất nhanh chóng.
Đối với những người có tín dụng tốt, có rất nhiều thẻ với lãi suất thấp có sẵn. Nếu không, vẫn còn nhiều cách để ngân hàng của bạn cắt giảm lãi suất cho bạn
5. Có gian lận phí trên hóa đơn của tôi. Thẻ tín dụng là điều tuyệt vời cho hầu hết người dùng, nhưng đôi khi bạn cũng nên tỉnh táo với những hóa đơn tín dụng của mình.
Ngân hàng Nhà nước thường đòi hỏi các ngân hàng điều tra và loại bỏ phí gian lận, nhưng bạn cũng có thể cần phải phát hiện ra chúng. Dành thời gian kiểm tra từng hóa đơn để có thể phát hiện ra bất kỳ sai sót hoặc gian lận về việc thanh toán. Đó là cách tốt nhất để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn sự tiện lợi và an toàn của sản phẩm này.