Trường hợp thẻ bị hỏng dải từ hoặc bị cong vênh không sử dụng được, khách hàng nên làm gì?
Agribank Trả Lời :
1. Trường hợp thẻ bị thu hồi tại máy ATM Agribank
Khi khách hàng không nhận thẻ sau 30 giây bị máy ATM thu hồi thẻ, khách hàng cần liên hệ với Trung tâm Thẻ Agribank hoặc chi nhánh quản lý máy ATM Agribank đó đề nghị hỗ trợ xử lý sự cố (lưu ý: khi khách hàng đến nhận lại thẻ cần mang theo giấy chứng minh nhân dân và hoàn tất thủ tục đăng ký xử lý phát sinh theo đề nghị của chi nhánh).
2. Trường hợp báo mất thẻ Agribank
Khi khách hàng báo mất thẻ, Trung tâm Thẻ yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến thẻ (số thẻ, số tài khoản, ID, địa chỉ…), kiểm tra số dư của thẻ tại thời điểm báo mất và thực hiện tạm khoá thẻ cho khách hàng. Hướng dẫn khách hàng sớm đến chi nhánh phát hành thẻ để hoàn tất thủ tục báo mất thẻ. Trong trường hợp khách hàng có nhu cầu sử dụng lại thẻ, khách hàng phải đăng ký thủ tục phát hành thẻ tại chi nhánh mở tài khoản.
Lưu ý: Trong khoảng thời gian 120 phút tính từ thời điểm chủ thẻ hoàn tất thủ tục báo mất thẻ tại chi nhánh phát hành thẻ, nếu thẻ bị kẻ gian lợi dụng chủ thẻ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về thiệt hại đó.
3. Khi bị mất thẻ Agribank , khách hàng có bị mất tiền không?
- Không, nếu khách hàng báo mất kịp thời cho ngân hàng và không để lộ số PIN.
4. Khách hàng khiếu nại về các giao dịch phát sinh của thẻ Success Agribank
- Hướng dẫn khách hàng đến chi nhánh phát hành thẻ đề nghị chi nhánh in sổ phụ liệt kê tất cả các giao dịch theo yêu cầu của khách hàng.
5. Tại sao thẻ mới phát hành nhưng khi giao dịch tại máy ATM Agribank lại báo lỗi “thẻ hết hiệu lực”.
Nguyên nhân do thẻ chưa được kích hoạt hiệu lực cho thẻ.
Trung tâm Thẻ vào hệ thống kiểm tra tình trạng kích hoạt thẻ của khách hàng. Trong trường hợp thẻ chưa được kích hoạt, Trung tâm Thẻ có trách nhiệm liên hệ chi nhánh phát hành thẻ yêu cầu kích hoạt.
6. Khách hàng thực hiện giao dịch rút tiền, hệ thống đã hạch toán ghi giảm tài khoản của khách hàng nhưng máy ATM không trả tiền.
Hướng dẫn khách hàng liên hệ trực tiếp với chi nhánh quản lý máy ATM đó, đề nghị chi nhánh hỗ trợ giải quyết sự cố.
7. Khi khách hàng không có nhu cầu sử dụng thẻ Success Agribank nữa, khách hàng cần làm những thủ tục gì?
Khách hàng cần mang chứng minh thư đến chi nhánh phát hành thẻ để đăng ký huỷ và tất toán tài khoản thẻ Success. Sau khi hoàn tất thủ tục, ngân hàng sẽ hoàn trả lại toàn bộ số dư hiện có trong tài khoản cho khách hàng.
8. Thẻ Success Agribank không thực hiện giao dịch được trong các trường hợp nào?
– Lỗi máy ATM: • Hết nhật ký
• Hết tiền
• Hộp tiền loại đầy
• Down mạng
– Khách hàng giao dịch tại thời điểm chi nhánh đang thực hiện khoá sổ cuối ngày.
– Thẻ nằm trong danh sách thẻ đen (thẻ giả, thẻ hết hạn sử dụng, thẻ đã bị khoá v.v…)
– Thẻ gẫy, cong vênh, hỏng dải từ (trong trường hợp này, khách hàng cần liên hệ với chi nhánh mở tài khoản để đăng ký phát hành lại thẻ).
– Khách hàng giao dịch tại máy ATM của NH khác.
– Khách hàng rút tiền quá số dư trong tài khoản.
9. Trường hợp khách hàng báo nhặt được thẻ của Agribank
Trung tâm Thẻ có trách nhiệm cung cấp thông tin của khách hàng nhặt được thẻ cho chi nhánh phát hành thẻ hoặc chủ thẻ liên hệ lấy lại thẻ.
10. Trường hợp khách hàng không nhận tiền sau 30 giây.
Khi khách hàng thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM, hệ thống đã hạch toán ghi giảm tài khoản của khách hàng, máy ATM thực hiện trả tiền qua khe trả tiền nhưng khách hàng không nhận tiền sau 30 giây bị máy ATM thu giữ tiền. Trong trường hợp này khách hàng cần liên hệ với chi nhánh quản lý máy ATM đó đề nghị chi nhánh hỗ trợ xử lý sự cố. (chi nhánh có trách nhiệm kiểm quỹ ngay sau khi nhận được giấy đề nghị xử lý phát sinh của khách hàng)
11. Máy ATM Agribank thu giữ thẻ trong trường hợp nào?
– Thẻ nằm trong danh sách thẻ đen.
– Thẻ có liên quan đến thẻ giả mạo.
– Tài khoản thẻ đã bị tất toán hoặc bị phong toả.
– Thẻ hỏng.
– Thẻ nhập sai PIN quá 3 lần.
– Trong trường hợp ATM trả thẻ cho khách hàng, quá 30 giây chủ thẻ không nhận thẻ máy ATM sẽ thu hồi thẻ đó.
12. Thẻ Success Agribank không được sử dụng trong thời gian dài thì có bị khoá không?
Trong thời gian 06 tháng, thẻ Success không có giao dịch nào phát sinh thì thẻ đó không còn hiệu lực. Khi có nhu cầu tiếp tục sử dụng, chủ thẻ phải đến Chi nhánh Agribank mở tài khoản làm thủ tục sử dụng lại thẻ.
13. Trường hợp thẻ bị máy ATM thu hồi, chủ thẻ có thể nhờ người khác tới chi nhánh quản lý máy ATM đó để nhận lại thẻ được không?
Trong trường hợp này, người khác có thể đến chi nhánh quản lý máy ATM thu hồi thẻ để nhận lại thẻ thay chủ thẻ nếu có đầy đủ các giấy tờ sau:
– Chứng minh thư nhân dân của người được uỷ quyền.
– Chứng minh thư nhân dân của chủ thẻ.
– Giấy uỷ quyền của chủ thẻ có xác nhận của địa phương hoặc cơ quan quản lý lao động.
14. Khách hàng có cần phải ký vào chữ ký của khách hàng ở mặt sau của thẻ không?
Có, khách hàng cần phải ký ngay vào phần chữ ký ở mặt sau của thẻ để đảm bảo thẻ của khách hàng được an toàn khi sử dụng, đặc biệt là khi giao dịch tại các Đơn vị chấp nhận thẻ. Các giao dịch viên tại Đơn vị chấp nhận thẻ sẽ đối chiếu chữ ký trên hoá đơn giao dịch thẻ chữ ký trên băng chữ ký mặt sau của thẻ, đảm bảo khớp đúng mới cho phép thực hiện giao dịch.
15. Khách hàng cần bảo quản dải băng từ sau thẻ như thế nào?
Dải băng từ mặt sau thẻ là phần chứa các thông tin về thẻ và chủ thẻ, do vậy không nên để dải băng từ bị xước, không để thẻ cạnh điện thoại di động, không để cạnh các vật có chứa từ tính dễ làm hỏng dải từ. Nếu dải từ hỏng, khách hàng trả lại cho Ngân hàng để Ngân hàng huỷ thẻ và đề nghị Ngân hàng phát hành thẻ mới nếu khách hàng vẫn có nhu cầu sử dụng.
16. Khách hàng có được đưa thẻ của mình cho người khác sử dụng không?
Khách hàng không nên cho người khác mượn thẻ sử dụng để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Nếu trường hợp này xảy ra, khách hàng cần biết rõ ai đã sử dụng thẻ của mình và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với các giao dịch này.
17. Nếu chủ thẻ làm mất thẻ 03 lần, có thể đến chi nhánh phát hành thẻ đề nghị cấp lại thẻ không?
Trường hợp chủ thẻ làm mất thẻ 03 lần trong vòng 01 năm thì Agribank từ chối cấp thẻ cho khách hàng trong thời gian 12 tháng, kể từ ngày Chủ thẻ làm thủ tục báo mất lần thứ ba.