Thứ Ba , 3 Tháng Mười Hai 2024
Trang chủ / HỎI ĐÁP / Những hỏi đáp về dịch vụ thẻ Agribank (phần 1)

Những hỏi đáp về dịch vụ thẻ Agribank (phần 1)

Những hỏi đáp về dịch vụ thẻ Agribank (phần 1)

Đăng ký mở thẻ tín dụng với nhiều ưu đãi lớn

1. Trong quá trình chấp nhận thanh toán bằng thẻ cho khách hàng, để phòng ngừa gian lận, giả mạo thẻ Đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) cần phải làm gì?

  • Kiểm tra tình trạng của thẻ, đảm bảo thẻ phải còn nguyên vẹn, không sứt, mẻ không có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa các thông tin trên thẻ.
  • Kiểm tra xem thẻ có nằm trong danh sách thẻ đen đã được Ngân hàng cung cấp không.
  • Kiểm tra, đối chiếu các thông tin, yếu tố bảo mật trên thẻ, bao gồm: Tên thương hiệu và/hoặc logo của tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thẻ quốc tế Số thẻ (gồm 16 chữ số) Họ tên chủ thẻ ngày hết hạn hiệu lực của thẻ, các yếu tố bảo mật (số CVV2/CVC2 là 03 chữ số được in ở phần cuối của dải băng từ ở mặt sau của thẻ

Business meeting

2. Thời gian Agribank thanh toán cho Đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) được thực hiện như thế nào?

Agribank thanh toán cho ĐVCNT bằng cách ghi Có vào tài khoản tiền gửi thanh toán của ĐVCNT ngay trong ngày làm việc đối với các giao dịch được cập nhật vào hệ thống đến 16h00’’.

 

3. Đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) của Agribank có được phép thu thêm bất kỳ một khoản phụ phí nào của chủ thẻ khi khách hàng sử dụng thẻ để thanh toán hàng hoá, dịch vụ không?

Theo quy định của các tổ chức thẻ quốc tế và Agribank, Đơn vị chấp nhận thẻ( (ĐVCNT) tuyệt đối không được thu thêm bất kỳ một khoản phụ phí nào của chủ thẻ ngoài giá trị hàng hoá, dịch vụ phải thanh toán. Hành vi thu thêm phụ phí của ĐVCNT là vi phạm Hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ đã ký với Agribank và trái với quy định của các Tổ chức thẻ quốc tế.

 

4. Để có thể thực hiện giao dịch Internet bằng thẻ quốc tế của Agribank, khách hàng cần làm gì? CVV2/CVC2 dùng để làm gì? Khách hàng cần lưu ý gì khi thực hiện giao dịch qua Internet?

Phải bảo quản thẻ cũng như bảo mật số CVV2/CVC2 và các thông tin khác của thẻ. Quý khách chỉ cung cấp những thông tin này khi thực hiện giao dịch mua hàng qua Internet. Tuyệt đối không nên gửi các thông tin của thẻ qua email vì các email này không được bảo mật tuyệt đối và có thể bị đọc, khai thác và lợi dụng bởi các đối tượng khác.

 

5. Giao dịch E-commerce bằng thẻ nôi địa do Agribank phát hành là gì? Điều kiện và hình thức sử dụng loại hình giao dịch này như thế nào?

  • Giao dịch E-commerce là loại hình giao dịch không xuất trình thẻ được chủ thẻ thực hiện tại các website bán hàng để thanh toán hàng hoá, dịch vụ qua cổng thanh toán Banknetvn.
  • Quý khách có thể sử dụng các sản phẩm thẻ nội địa do Agribank phát hành, như: Success, Plus Success, thẻ lập nghiệp, thẻ liên kết sinh viên để thực hiện giao dịch.

 

6. Trường hợp muốn rút tiền nhiều hơn hạn mức giao dịch ngày của thẻ, khách hàng phải làm thế nào?

  • Để có thể rút tiền lớn hơn hạn mức giao dịch ngày, Quý khách có thể thực hiện bằng một trong các hình thức sau:
  • Mang CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh Agribank nơi Quý khách mở tài khoản đăng ký phát hành thẻ để rút tiền tại quầy giao dịch.
  • Mang CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến bất kỳ chi nhánh Agribank nào để rút tiền tại quầy nếu Quý khách đã đăng ký sử dụng dịch vụ “Gửi nhiều nơi, rút nhiều nơi” khi mở tài khoản.

 

7. Hạn mức thanh toán hàng hóa, dịch vụ/ngày của các sản phẩm do Agribank phát hành có thể thay đổi tối đa là bao nhiêu?

Giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ:

  • Đối với thẻ ghi nợ: Hạn mức đề nghị thay đổi tăng tối đa bằng 100% hạn mức thanh toán hàng hóa, dịch vụ.
  • Đối với thẻ tín dụng: Hạn mức đề nghị thay đổi tăng tối đa bằng hạn mức tín dụng được cấp cho Quý khách theo quy định.

Giao dịch Internet (E-commerce)/MOTO:

  • Đối với thẻ quốc tế (thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng): Hạn mức đề nghị thay đổi tăng tối đa bằng hạn mức thanh toán hàng hoá, dịch vụ ngày.

 8. Trường hợp khách hàng sử dụng thẻ của Agribbank thực hiện giao dịch rút tiền tại ATM thành công nhưng do không nhận tiền sau 30 giây nên bị ATM của Agribank thu hồi tiền, khách hàng phải làm gì?

Với trường hợp này, Quý khách đến chi nhánh Agribank quản lý máy ATM nơi thực hiện giao dịch rút tiền hoặc đến chi nhánh, phòng giao dịch Agribank gần nhất để làm thủ tục khiếu nại đề nghị hoàn tiền. Sau 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại, nếu Quý khách khiếu nại đúng Agribank sẽ hoàn tiền vào tài khoản của Quý khách.

9. Trường hợp thẻ do Agribank phát hành của khách hàng bị máy ATM thu hồi, khách hàng cần phải làm gì?

Trường hợp thẻ bị thu hồi tại máy ATM của Agribank: Quý khách có thể nhận lại thẻ theo 2 cách:

  • Mang CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh Agribank trực tiếp quản lý máy ATM thu giữ thẻ của Quý khách để làm thủ tục nhận lại thẻ trong giờ hành chính.
  • Mang CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh Agribank nơi mở tài khoản đăng ký phát hành thẻ để làm thủ tục nhận lại thẻ trường hợp thẻ đã được chuyển về chi nhánh phát hành.

 

10. Khách hàng đăng ký phát hành thẻ tại chi nhánh Agribank ở TP. Hồ Chí Minh nhưng ra Hà Nội công tác trong thời gian dài, trong thời gian này thẻ của khách hàng hết hạn hiệu lực, vậy khách hành có thể đến chi nhánh Agribank ở Hà Nội để đăng ký phát hành lại thẻ được không? Trường hợp không được, khách hàng có thể rút tiền từ tài khoản bằng cách nào?

Để có thể rút tiền từ tài khoản tiền gửi thanh toán của mình trong trường hợp chưa kịp phát hành lại thẻ, Quý khách có thể thực hiện bằng một trong các hình thức sau:

  • Trường hợp Quý khách đã đăng ký sử dụng dịch vụ “Gửi, rút tiền nhiều nơi” Quý khách mang CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến bất kỳ chi nhánh Agribank nào để rút tiền.
  • Trường hợp chưa đăng ký sử dụng dịch vụ “Gửi, rút tiền nhiều nơi”: Quý khách mang CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực về chi nhánh Agribank tại TP Hồ Chí Minh nơi Quý khách mở tài khoản tiền gửi đăng ký phát hành thẻ để rút tiền tại quầy giao dịch.

 

11. Trường hợp phát hiện thẻ bị mất/bị đánh cắp/bị lộ mã PIN hoặc có nghi ngờ thẻ đang bị lợi dụng, khách hàng nên làm gì để phòng ngừa, hạn chế rủi ro, tổn thất phát sinh?

Trường hợp phát hiện thẻ bị mất/bị đánh cắp/bị lộ mã PIN hoặc có nghi ngờ thẻ đang bị lợi dụng, Quý khách phải thông báo ngay cho chi nhánh Agribank hoặc Trung tâm Thẻ Agribank qua số điện thoại hỗ trợ khách hàng trên mặt sau của thẻ .

 

12. Khách hàng có thể nộp tiền vào tài khoản tiền gửi thanh toán đăng ký phát hành thẻ ở đâu? Cần cung cấp những thông tin gì khi người khác chuyển tiền hoặc nộp tiền vào tài khoản của mình?

Quý khách có thể đến bất kỳ chi nhánh Agribank hoặc các ngân hàng khác để nộp tiền hoặc chuyển tiền vào tài khoản tiền gửi thanh toán đăng ký phát hành thẻ của mình.

Khi có người khác chuyển tiền hoặc nộp tiền vào tài khoản của Quý khách, Quý khách cần cung cấp các thông tin cần thiết sau:

  • Họ và tên chủ thẻ (chủ tài khoản)
  • Số tài khoản (gồm 13 chữ số)
  • Tên và địa chỉ chi nhánh Agribank nơi mở tài khoản.
  • Mã SWIF (SWIFT Code) của Agribank và của chi nhánh Agribank nơi mở tài khoản (trường hợp chuyển tiền từ nước ngoài về).

 

13. Đối với giao dịch chuyển tiền cho người thụ hưởng có tài khoản tiền gửi mở tại Agribank, sau thời gian bao lâu thì người thụ hưởng nhận được tiền?

Trường hợp Quý khách đến quầy giao dịch Agribank để chuyển tiền vào tài khoản của người thụ hưởng: Nếu thông tin của giao dịch chuyển tiền được cung cấp đầy đủ, chính xác, tài khoản của người thụ hưởng có thể nhận được tiền ngay trong ngày làm việc. Trong phạm vi 02 ngày làm việc kể từ thời điểm chuyển tiền, nếu tài khoản của người thụ hưởng vẫn chưa nhận được tiền, Quý khách đến chi nhánh Agribank nơi chuyển tiền để làm thủ tục tra soát.

 

 14. Theo quy định hiện hành của Agribank, sử dụng thẻ Agribank khách hàng có quyền thực hiện khiếu nại giao dịch trong phạm vi bao nhiêu ngày?

  • Đối với thẻ tín dụng quốc tế: Quý khách có quyền thực hiện khiếu nại trong phạm vi 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày sao kê.
  • Đối với thẻ ghi nợ quốc tế: Quý khách có quyền thực hiện khiếu nại trong phạm vi 30 ngày làm việc kể từ ngày phát sinh giao dịch.
  • Đối với thẻ ghi nợ nội địa: Quý khách có quyền thực hiện khiếu nại trong phạm vi 80 ngày (bao gồm cả ngày nghỉ, ngày lễ) kể từ ngày phát sinh giao dịch.
  • Sau thời hạn trên, Agribank có quyền từ chối khiếu nại của Quý khách.

 

15. Trường hợp sử dụng thẻ do các TCPHT khác phát hành thực hiện giao dịch rút tiền tại máy ATM của Agribank, giao dịch không thành công, ATM không trả tiền nhưng tài khoản của khách hàng vẫn bị trừ tiền, khách hàng phải làm gì?

Quý khách đến Ngân hàng phát hành thẻ để làm thủ tục khiếu nại. Agribank sẽ phối hợp với các Ngân hàng và đơn vị có liên quan để giải quyết khiếu nại của Quý khách theo thời gian quy định.

Theo Diemuudai.vn

Thuộc về CEO

Bài viết HOT

bảo hiểm ô tô bắt buộc

Tìm hiểu kinh nghiệm làm bảo hiểm xe ô tô cho mọi tài xế

Có rất nhiều người hiện nay đang lo lắng về một số trường hợp các …