Chủ Nhật , 24 Tháng Mười Một 2024
Trang chủ / TIN TỨC SỰ KIỆN / Chiêu Thức Mới: Thẻ ATM in hình thần tượng

Chiêu Thức Mới: Thẻ ATM in hình thần tượng

Việc cá nhân hóa trong lĩnh vực ngân hàng tuy không còn nhiều điều mới lạ như việc phát hành thẻ theo hình ảnh cá nhân đã thực hiện khá lâu bởi nhiều ngân hàng. Các ngân hàng dường như vì áp lực doanh số, áp lực cạnh tranh đã liên tiếp đưa ra những chiêu khuyến mãi, ưu đãi và mới đây là chiêu in hình thần tượng trên thẻ ATM với mục tiêu nhằm vào khách hàng trẻ tuổi fan cuồng Kpop.

diemuudai.vn_ATM

Hiệu quả thì có nhưng liệu có được phép?

Hiện nay cộng đồng mạng râm ran với dịch vụ mở thẻ ATM có in hình các FC (fan club). Theo thông tin được một bạn trẻ giới thiệu trên trang facebook, bộ thẻ sẽ gồm thẻ ATM của nhà băng, thẻ ATM FC Running Man VN (in banner lên trên thẻ và có thể sử dụng như 1 thẻ ATM). Mỗi bạn được đăng ký làm tối đa 2 thẻ nữa in hình tùy thích. Bốn thẻ này chung một tài khoản. Chi phí làm thẻ chỉ tốn 50.000 đồng tiền duy trì tài khoản, nếu không muốn sử dụng nữa có thể ra ngân hàng hủy thẻ và nhận lại tiền này.

Cũng theo thông tin giới thiệu của người này, nhà băng liên kết phát hành thẻ này sẽ là đơn vị tài trợ chính cho các hoạt động sau này của FC. Hiện có nhiều FC như FC SUJU13, FC TV5XQ và FC TARA đã làm các thẻ tương tự.

Vấn đề bản quyền cần được xem xét?

Lê Thành Trung, Giám đốc Trung tâm thẻ Ngân hàng SHB cho biết, nhà băng cũng đang triển khai loại thẻ này. Tuy nhiên ông lưu ý, với những hình ảnh thần tượng mà khả năng liên quan đến vấn đề bản quyền sẽ không được in lên thẻ. “Mục đích ra đời loại thẻ trên là để cho khách hàng thích thú hơn trong việc mở thẻ mới, nhưng nếu muốn in ảnh thần tượng thì khách hàng cần chứng minh bản quyền để tránh trường hợp xảy ra kiện tụng”, ông Trung khuyến cáo.

Ngoài ra, không ít khách hàng tỏ ra lo ngại về độ bền của những hình ảnh được in trên thẻ. Một độc giả trên diễn đàn lamchame cho biết: “Thẻ ATM được đưa vào máy rất nhiều lần nên sẽ rất dễ bị trầy xước”.

Chiêu thức khác

Song song với những chiêu thức trên, nhiều nhà băng còn tỏ ra khá hào phóng khi sẵn sàng “biếu” tiền triệu trong tài khoản cho những khách mở thẻ mới. Đây cũng là một trong những cách hút khách của các ngân hàng để kích cầu dịch vụ dùng các loại thẻ.

Và mới đây nhất, bên cạnh một số nhà băng lớn cho biết từ ngày 1/3 sẽ thu phí ATM nội mạng thì các ngân hàng nhỏ lại đua nhau đánh tiếng miễn phí toàn bộ các giao dịch ATM cả nội lẫn ngoại mạng để thu hút khách mở thẻ.

Lãnh đạo các nhà băng quy mô nhỏ từng chia sẻ, việc khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt rất quan trọng nên quyết định không thu phí giao dịch ATM như một giá trị cộng thêm để thu hút khách hàng.

Cần phát triển có quy hoạch tránh ồ ạt

Trong những năm qua, thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, hệ thống ngân hàng phát triển công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt và đạt được những kết quả khả quan, trong đó hệ thống ATM có sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng máy ATM, POS, thẻ ATM…

Thừa nhận thực tế này, lãnh đạo SHB cho biết, sau khi nhận sáp nhập Habubank, nhà băng hiện có khoảng hơn 400.000 thẻ ghi nợ nội địa. “Tuy nhiên, tính ra lượng khách hàng “active” (còn hoạt động) chỉ chiếm hơn một nửa”, ông nói.

Thuộc về CEO

Bài viết HOT

bảo hiểm ô tô bắt buộc

Tìm hiểu kinh nghiệm làm bảo hiểm xe ô tô cho mọi tài xế

Có rất nhiều người hiện nay đang lo lắng về một số trường hợp các …