Thứ Sáu , 29 Tháng Ba 2024
Trang chủ / SẢN PHẨM THẺ / THẺ GI NỢ / Hàng nghìn thẻ từ sẽ chuyển sang thẻ chip

Hàng nghìn thẻ từ sẽ chuyển sang thẻ chip

Trong thời gian này, việc thanh toán qua thẻ ngân hàng ngày càng trở nên phổ biến đồng thời được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi và tính cập nhật trong hệ thống ngân hàng. Từ bây giờ đến năm 2020, ngân hàng nhà nước đưa ra đề án sẽ thực hiện chuyển đổi từ thẻ từ (thẻ ATM) sang thẻ chip (thẻ vi mạch điện tử).

Tác dụng của thẻ chip

Theo kế hoạch được đưa ra của ngân hàng nhà nước, các ngân hàng thương mại cổ phần cần chuyển đổi từ phát hành thẻ từ (ATM) sang loại thẻ chip dành cho khách hàng. Khi khách hàng chuyển đổi tất cả các thẻ ATM như vậy sẽ giúp chủ thẻ ngân hàng tăng tính bảo mật và an toàn lớn nhất cho tài khoản của mình. Đây cũng là một trong những giải pháp tối ưu (trong thời điểm hiện tại) được đưa ra để giải quyết các vấn nạn về thẻ ghi nợ.

Khi khách hàng sử dụng thẻ chip sẽ giúp khách hàng phòng chống được những kẻ trộm cắp thông tin. Với thẻ từ có thể dễ dàng sao chép được các thông tin thì thẻ chip lại khác. Loại thẻ vi mạch điện tử sẽ bảo mật thông tin của khách hàng tốt hơn mà những kẻ gian không dễ dàng lấy được những thông tin.

thẻ từ chuyển sang thẻ chip

Chủ thẻ ATM sẽ được hưởng tất cả những lợi ích của thẻ chip mang lại. Người dùng sẽ được bảo vệ tốt hơn, tính bảo mật sẽ cao hơn. Khoản chi phí duy nhất khách hàng sẽ phải chịu là phí để chuyển đổi từ thẻ ATM sang thẻ chip. Chi phí để phát hành loại thẻ mới này sẽ không thấp như khi phát hành thẻ từ, bởi chi phí cho phát hành phôi thẻ chip gấp nhiều lần so với khi phát hành phôi thẻ từ. Theo đại diện của một ngân hàng thương mại cho biết, giá của mỗi thẻ chip mới phát hành sẽ nằm trong khoảng từ từ 23.000 VNĐ đến 35.000 VNĐ trong khi đó chi phí để phát hành thẻ từ chỉ từ 3.000 VNĐ đến 4.000 VNĐ cho một thẻ.

Với mức phí như vậy, chi phí để khách hàng làm lại thẻ sẽ cao hơn khá nhiều. Ngược lại chủ thẻ ngân hàng sẽ được hỗ trợ từ ngân hàng để được phát hành loại thẻ mới này với một chi phí hợp lý nhất.

>>> Sử dụng công cụ so sánh mức phí, lãi suất…của thẻ tín dụng tại: https://thebank.vn/the-tin-dung.html của các ngân hàng hiện nay.

Sự nỗ lực ngân hàng thương mại

Hiện nay số lượng thẻ ATM đã được phát hành lên tới hơn 80 triệu thẻ. Theo dự án của ngân hàng nhà nước, các ngân hàng thương mại cần chuyển đổi nhanh chóng và hoàn thiện trước năm 2020. Trong khi chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip, các ngân hàng cũng cần trang bị một hệ thống cây rút tiền mới để phục cho cho khách hàng, bởi hai loại thẻ này có những đặc điểm khác nhau nên không dùng chung được một cây rút tiền.

Muốn hoàn thành được mục tiêu này trong 5 năm, các ngân hàng thương mại cần đồng lòng và cần một sự nỗ lực rất lớn.

Thuộc về CEO

Bài viết HOT

the-napas

Thẻ Napas là gì? Ưu điểm nổi bật của thẻ Napas?

Song song với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh thanh toán truyền thống …