Thứ Hai , 14 Tháng Mười 2019
Trang chủ / Tin tức sự kiện / 7 thực phẩm giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón hiệu quả

7 thực phẩm giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón hiệu quả

Bà bầu bị táo bón nhiều rất nguy hiểm trong giai đoạn thai kì. Tuy nhiên giờ đây các bà bầu sẽ không phải lo lắng vì có những loại thực phẩm giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả trong thai kỳ.

Do sự thay đổi hormone trong cơ thể và sự phát triển của thai nhi làm tăng áp lực lên vùng chậu khiến nguy cơ bị táo bón của mẹ bầu cao hơn bình thường. Ngoài việc gây cảm giác khó chịu, việc tích tụ các chất thải lâu trong ruột còn có thể lan truyền chất độc, gây hại sức khỏe mẹ và bé. Chưa kể việc phải dùng sức để rặn mỗi lần đi vệ sinh có thể sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai.

Mẹ bầu khó có thể “tiêu diệt” triệu chứng táo bón hoàn toàn trong thai kỳ của mình. Tuy nhiên, một số thay đổi về chế độ dinh dưỡng có thể giảm bớt những khó chịu mà táo bón mang lại. 

Quả chuối

Chuối là loại quả cung cấp kali và axit folic tuyệt vời. Bên cạnh đó, chuối còn giàu vitamin B6, đảm bảo cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Kết quả hình ảnh cho Quả chuối

Một quả chuối cỡ vừa có 3g chất xơ. Chuối còn chứa pectin – một loại chất xơ được chứng minh giúp thức ăn co bóp tốt trong đường tiêu hóa (lê và táo cũng có chất xơ này).  

Dưa bắp cải

Món ăn truyền thống được lên men như dưa bắp cải có đến 3 gam chất xơ trong một bát nhỏ. Dưa bắp cải cũng cung cấp thêm vitamin C và sắt cho mẹ bầu. Dưới tác dụng của men vi sinh vật, gluxit, đạm biến đổi thành các axitcamin dễ hấp thu. Các chất xơ trong rau quả cũng được thuỷ phân, thành dạng dễ tiêu hoá hơn. 

Để đảm bảo vệ sinh cũng như giữ gìn sức khỏe, tốt nhất bà bầu nên ăn dưa bắp cải đã được nấu chín như món dưa xào hay canh dưa bắp cải. Tuy nhiên, mẹ bầu cũng không nên ăn dưa chua quá thường xuyên và tránh ăn các loại dưa đã quá chua, nổi váng đen, trắng hoặc có hiện tượng nhầy nhớt vì đây là giai đoạn bắt đầu xuất hiện nấm mốc.

>> Xem thêm:  Những loại thực phẩm bà bầu cần tuyệt đối tránh

Quả cam

Theo các nhà khoa học, cam là một trong những loại trái cây có chứa nhiều vitamin C, vitamin A, canxi và chất xơ… rất bổ dưỡng cho cơ thể phụ nữ mang thai. 

Một quả cam cỡ trung bình có 3g chất xơ (trong khi nước cam ép thì ít xơ hơn). Ăn cam làm giảm gia tăng lượng đường trong máu, tốt cho người mẹ bị chứng tiểu đường thai kỳ.

Quả táo

Táo và vỏ quả táo có nhiều chất xơ hơn các loại hoa quả khác như đào, nho, bưởi. Lượng chất xơ hòa tan trong táo còn giúp điều chỉnh lượng cholesterol cho những người có lượng cholesterol cao. Lưu ý cho mẹ bầu một điều là khi ăn táo hãy ăn cả bỏ để không bỏ phí lượng chất xơ nhé.

Các loại đỗ

Các loại đỗ luôn đứng đầu trong danh sách các thực phẩm giàu chất xơ. Một nửa bát đỗ nhỏ nấu chín cung cấp 9,5g chất xơ mỗi ngày. Đỗ giàu chất xơ hòa tan tự nhiên (một loại chất xơ giúp ngăn chặn tăng nhanh lượng đường trong máu sau bữa cơm, rất tốt cho người mẹ bị đái tháo đường).

Kết quả hình ảnh cho Các loại đỗ

Bí ngô

Ngoài chất xơ, bí ngô còn chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng khác như beta-caroten, vitamin E, vitamin B6, folate, sắt, magiê. Bí ngô đem hầm nhừ hoặc nấu canh đều rất tốt. Không những thế bí ngô còn được chứng minh chứa chất chống stress, giúp bà bầu có tinh thần phấn chấn.

Súp lơ xanh

Ngoài vitamin C, folate, sắt, canxi, beta-caroten, súp lơ xanh còn dồi dào chất xơ. Một phần súp lơ nấu canh, luộc hoặc xào với thịt gà rất ngon miệng, lại bổ dưỡng. Ngoài ra, súp lơ xanh còn rất giàu chất chống oxy hóa, tốt cho hệ tiêu hóa của phụ nữ mang thai.

Tham khảo thêm: Thảo dược an thai cực tốt cho bà bầu mang tên Củ gai, giúp hỗ trợ điều trị động thai và dọa dảy thai hiệu quả.

7 thực phẩm giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón hiệu quả
5 (100%) 1 vote

Thuộc về account

Bài viết HOT

thu-nhap-tinh-thue_0811151618_2502095013

Mã số thuế là gì? Cách kiểm tra mã số thuế nhanh nhất

Một trong những công cụ để có thể tìm kiếm được những thông tin chính …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *